Email: phanvienmiennam@gmail.com
Banner mobi
Bộ Xây Dựng Học Viện Cán Bộ Quản Lý Xây Dựng và Đô Thị Phân Viện Cán Bộ Quản Lý Xây Dựng và Đô Thị Miền Nam
Hội nghị Cán bộ, viên chức và tổng kết công tác Công đoàn năm 2022

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, sáng 27/12/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết công tác công đoàn năm 2022.

Tham dự Hội nghị đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện; đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; đ/c Lưu Đức Minh - Phó Giám đốc; đ/c Nguyễn Vũ Phương – Phó Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, viên chức Học viện. 

Đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thay mặt cho Ban giám đốc Học viện, đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện chia sẻ, Trong năm 2022 vừa qua, mặc dù vẫn còn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Đảng ủy, Ban Giám đôc Học viện, bằng nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Học viện cũng đã đạt được một số thành tựu đáng kể như: Về kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đạt được 265 lớp, với 19.456 học viên; về đời sống của cán bộ, viên chức cũng được nâng lên, thu nhập bình quân 8.180 đồng/người/tháng, vượt kế hoạch Nghị quyết Hội nghị viên chức năm 2022 đề ra (Hội nghị viên chức năm 2022 đặt ra là 8.000.000đ/tháng/người), tạo tâm lý vui tươi, phấn khởi, yên tâm công tác của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác trong Học viện.

Trong năm 2023 tới đây, tình hình kinh tế, chính trị trong nước và quốc tế diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nhưng chúng ta cũng đang đứng trước nhiều nhiệm vụ lớn lao, thách thức như thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ. Từ kết quả đạt được của Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2022, mỗi cán bộ, viên chức chúng ta cần phát huy cao độ tinh thần dân chủ, thảo luận sôi nổi nhiệt tình, bổ sung hoàn chỉnh bản báo cáo phương hướng, kế hoạch hoạt động của năm 2023.

Đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

 

Hội nghị đã được nghe “Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023” do đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện trình bày.

Năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Học viện, toàn thể đoàn viên công đoàn Học viện đã đoàn kết, cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành vượt mức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng. Công tác phát triển đoàn viên công đoàn đã được Công đoàn Học viện quan tâm, đưa vào kế hoạch năm. Đa số các tổ công đoàn đều thực hiện tốt việc kết nạp đoàn viên mới cũng như công tác quản lý, theo dõi đoàn viên công đoàn. Tính đến nay, tổng số đoàn viên công đoàn là 138 người, giảm 06 người so với năm 2021; số tổ công đoàn vẫn giữ ổn định 15 tổ. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra, Ban Chấp hành công đoàn Học viện đã quán triệt tới từng Tổ Công đoàn của Học viện nghiêm chỉnh chấp hành tốt công tác tham gia xây dựng pháp luật, chính sách có liên quan đến cán bộ, viên chức. Trong năm 2022, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp ngay từ đầu năm, do đó tiếp tục ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế - xã hội nước ta nói chung và ngành Xây dựng nói riêng. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng Ban chấp hành Công đoàn Học viện đã nỗ lực phấn đấu cùng tập thể cán bộ, viên chức và người lao động vượt qua khó khăn. Học viện vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho CBVC với mức thu nhập bình quân đầu người 8.180.000đồng/người/tháng. Công đoàn Học viện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Tổ chức công đoàn; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; tham gia kiểm tra, giám sát và phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan; chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn thể hiện qua phần Báo cáo thu chi tài chính của Ban chấp hành công đoàn như chi thăm hỏi, giúp đỡ, động viên kịp thời các trường hợp ốm đau, khó khăn đột xuất. Chi cho CBVC đi tham quan, nghỉ mát nhờ vậy mà đời sống tinh thần của cán bộ viên chức ngày một nâng cao, tạo động lực cho CBVC làm việc hiệu quả hơn, đã góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, công tác tổ chức vận động tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện cũng đạt kết quả tích cực. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhàn - Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân trình bày báo cáo tổng kết của Ban Thanh tra Nhân dân.

 

Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhàn - Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân Học viện đã trình bày báo cáo tổng kết của Ban Thanh tra Nhân dân trong năm 2022, cho thấy những nội dung mà Nghị quyết Hội nghị CBVC đã đề ra được Lãnh đạo Học viện và các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; viên chức Học viện đã chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc; Học viện luôn thực hiện tốt chế độ trả lương trong năm, việc nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp thâm niên nhà giáo được thực hiện đúng quy định; chế độ BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định, không để xảy ra tình trạng nợ Bảo hiểm, chế độ ốm đau và thai sản được thanh toán kịp thời và đầy đủ; triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và Hội nghị CBVC hàng năm, đảm bảo cho CBVCLĐ được tham gia ý kiến của mình đối với các hoạt động của Học viện; trong năm 2022, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Sau khi được nghe các báo cáo, đại diện các tổ công đoàn đã tham gia đóng góp ý kiến cho Báo cáo và thảo luận nhiệt tình thể hiện tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch trong toàn Học viện về nhiều vấn đề như: Làm thế nào để đời sống, tinh thần cho CBVC ngày một nâng cao; tình hình thu chi tài chính hiệu quả; phương án mở lớp tốt hơn; giảng viên cần mở rộng các chuyên đề giảng dạy phù hợp với thực tế. Hội nghị đã tiếp thu các ý kiến đóng góp chân thành đó để đưa ra các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu trong năm 2023 đạt kết quả tốt hơn.

Trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức AMC, hướng tới thực hiện tốt Nghị quyết của Hội nghị với các chỉ tiêu phấn đấu năm 2022, Học viện ký bản giao ước thi đua với nội dung đăng ký thi đua như: 100% đoàn viên công đoàn sẽ hoàn thành nhiệm vụ trở lên đối với công tác chuyên môn và công tác công đoàn; đăng ký kế hoạch đào tạo với Bộ Xây dựng: Tổng số 208 lớp100% đoàn viên công đoàn nữ đạt “Giỏi việc nước đảm việc nhà”thu nhập bình quân đầu người 8600.000 đồng/người/tháng. 

Lãnh đạo Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị ký giao ước thi đua.

Toàn cảnh Hội nghị

PVMN

Tin liên quan
Nghị định 35/2023/NĐ-CP

Nghị định 35/2023/NĐ-CP

13.07.2023Lượt xem: 2702

Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng
Xem thêm
Thông tin văn bản số: 05/VBHN-BXD

Thông tin văn bản số: 05/VBHN-BXD

13.07.2023Lượt xem: 2575

Văn bản hợp nhất số 05/VBHN-BXD ngày 12/07/2023 của Bộ Xây dựng: Nghị định Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng
Xem thêm
TP Hồ Chí Minh thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội

TP Hồ Chí Minh thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội

19.06.2023Lượt xem: 2720

Hiện việc triển khai các dự án nhà ở xã hội vẫn còn không ít các khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai, cần sự vào cuộc chính quyền thành phố để tháo gỡ vướng mắc.
Xem thêm
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2023

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2023

19.06.2023Lượt xem: 15284

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG VIÊN CHỨC NĂM 2023
Xem thêm
Suy nghĩ về ý kiến của các đại biểu Quốc hội trong việc lãng phí điện gió, điện mặt trời

Suy nghĩ về ý kiến của các đại biểu Quốc hội trong việc lãng phí điện gió, điện mặt trời

19.06.2023Lượt xem: 2988

(AMC) Mấy ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh câu chuyện của Bộ trưởng Bộ Tài chính kể việc trao đổi với Bộ trưởng Bộ Công thương về lãng phí điện gió, điện mặt trời. Trong đó, tâm điểm là việc nguồn điện mặt trời, điện gió lên tới 4.600 MW đến nay vẫn chưa được hòa lưới được, trong khi Việt Nam phải đi mua điện của Trung Quốc, Lào. Lãng phí như thế thì ai chịu trách nhiệm? Đây là vấn đề được các đại biểu Quốc hội đặt ra tại phiên thảo luận tổ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước sáng ngày 25/5.
Xem thêm
Bộ Xây dựng tổ chức họp báo thường kỳ quý II/2023 và gặp mặt báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Bộ Xây dựng tổ chức họp báo thường kỳ quý II/2023 và gặp mặt báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

19.06.2023Lượt xem: 2826

Ngày 13/6/2023, Bộ Xây dựng tổ chức họp báo thường kỳ quý II/2023 và gặp mặt báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, với sự tham dự của đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh chủ trì buổi họp báo.
Xem thêm
Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ giãn dân phố cổ để bảo đảm cuộc sống cho người dân

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ giãn dân phố cổ để bảo đảm cuộc sống cho người dân

19.06.2023Lượt xem: 2598

Những ngày nắng nóng vừa qua làm ảnh hưởng đến đời sống của một số gia đình sống trong những ngôi nhà chật hẹp ở khu phố cổ Hà Nội, chính vì vậy Hà Nội đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ giãn dân phố cổ để bảo đảm sức khỏe, cuộc sống cho người dân.
Xem thêm
Hà Nội sẽ thành lập thêm các khu, cụm công nghiệp tạo thuận lợi cho thu hút FDI

Hà Nội sẽ thành lập thêm các khu, cụm công nghiệp tạo thuận lợi cho thu hút FDI

19.06.2023Lượt xem: 2354

Tại buổi làm việc với Bộ KH&ĐT nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, thu hút và quản lý nguồn vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Hà Nội sẽ thành lập thêm các khu, cụm công nghiệp để tạo thuận lợi cho thu hút đầu tư nước ngoài.
Xem thêm
Bảo đảm tiến độ, chất lượng Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Bảo đảm tiến độ, chất lượng Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

18.06.2023Lượt xem: 2719

TP. Hà Nội yêu cầu các Sở ngành, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm
Trường hợp không thể tách thửa đất

Trường hợp không thể tách thửa đất

13.06.2023Lượt xem: 2922

Tách thửa đất là việc phân chia về quyền sử dụng đất đai trên một thửa đất. Người sử dụng đất cần thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật để tách thửa, trong đó cần lưu ý một số trường hợp không thể tách thửa sau
Xem thêm
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM Trường Đại Học Bách Khoa - Đại Học Quốc Gia Tp.HCM. Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - Tp.HCM TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP Bộ Xây Dựng ĐH Tôn Đức Thắng Sở Xây Dựng TPHCM Sở Xây Dựng Bến Tre TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC TP HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KIẾN TRÚC-XÂY DỰNG TP.HCM Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh Sở Nội vụ TPHCM Tây Ninh
Copyright © PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM .
Đang online: 57   |   Ngày: 160   |   Tháng: 32816   |   Tổng truy cập: 2960164
Zalo
Hotline: 0916 891 635

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM