Email: phanvienmiennam@gmail.com
Banner mobi
Bộ Xây Dựng Học Viện Cán Bộ Quản Lý Xây Dựng và Đô Thị Phân Viện Cán Bộ Quản Lý Xây Dựng và Đô Thị Miền Nam
Hải Phòng: Triển lãm trực tuyến công nghệ, thiết bị trong lĩnh vực xây dựng

Ngày 30/11, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc triển lãm trực tuyến công nghệ, thiết bị trong lĩnh vực xây dựng (Techbuld Hai Phong 2021).

 

Các đại biểu tham quan triển lãm.

 

Triển lãm được tổ chức dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến với sự hỗ trợ từ công cụ và nền tảng triển lãm ảo (Digital Exhibition) và kết nối đa nền tảng. Triển lãm được tổ chức trên nền tảng công nghệ 2D và 3D với quy mô gần 120 gian hàng, tập trung giới thiệu các sản phẩm, công nghệ, máy móc thiết bị trong 6 nhóm chuyên ngành, bao gồm: Vật liệu xây dựng, công cụ - dụng cụ, máy móc - thiết bị, sơn - hóa chất - phụ gia, vật liệu mới thân thiện môi trường và thiết kế - thi công - bất động sản. Các đơn vị tham dự mang tới giới thiệu tại triển lãm các giải pháp công nghệ và thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu những thành tựu nổi bật của công nghệ và thiết bị tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực xây dựng để ứng dụng trong công việc và cuộc sống.

Thông qua triển lãm ảo, khách hàng có thể tiếp cận và tương tác trực tiếp tại các gian hàng với thiết kế không gian 3D, mô phỏng như một triển lãm thật. Khách hàng và người quan tâm có thể “đi dự triển lãm” ngay khi đang ngồi trên salon trong phòng khách của gia đình.

Triển lãm Công nghệ và thiết bị trực tuyến trong lĩnh vực xây dựng diễn ra từ ngày 30/11-6/12/2021. Bên cạnh triển lãm trực tuyến giới thiệu những công nghệ, sản phẩm mới trong xây dựng, trang trí nội, ngoại thất, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành với nhiều đề tài thiết thực và phong phú nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào đời sống.

Triển lãm sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, ký kết các hợp đồng kinh tế và hợp tác liên doanh. Đây cũng là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh, để người tiêu dùng và các đối tác có cơ hội tìm hiểu sản phẩm toàn diện cùng những tư vấn cần thiết về các sản phẩm mới, thiết kế xây dựng, kiến trúc cho một công trình xây dựng hay một ngôi nhà của mình.

Phát biểu tại triễn lãm, ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Cùng với cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ và thiết bị trong lĩnh vực xây dựng có sự phát triển vượt bậc với hàng loạt các giải pháp thi công tiên tiến, các thế hệ vật liệu vật liệu mới. Các xu thế công nghệ mới như: Công nghệ kỹ thuật số và dữ liệu lớn; công nghệ vật liệu mới, công nghệ thiết bị thông minh và tối ưu hóa vòng đời, công nghệ chế tạo thiết bị xây dựng tự động, cấu kiện tiêu chuẩn hóa, mô đun hóa hoặc tiền chế trong xây dựng đang từng bước trở thành phổ biến và chiếm ưu thế.

Các công nghệ, vật liệu và thiết bị mới đang hàng ngày, hàng giờ thay đổi ngành Xây dựng theo hướng hiệu quả, thông minh và hiện đại. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, hiện đại và hòa hợp với môi trường sinh thái của toàn xã hội.

Việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, lựa chọn phát triển các công nghệ xây dựng hiện đại, tiên tiến, phù hợp với điều kiện Việt Nam; các sản phẩm về vật liệu xây dựng, trang trí nội, ngoại thất mới để áp dụng vào sản xuất, vào công trình xây dựng nhằm nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ công trình, hạ giá thành, tiết kiệm năng lượng… là vấn đề bức thiết, góp phần quyết định vào tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững của ngành Xây dựng và nâng cao giá trị công trình, phục vụ cuộc sống.

Triển lãm nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá các công nghệ, máy móc thiết bị, sản phẩm mới trong lĩnh vực xây dựng, thiết thực phục vụ xây dựng và phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng.

Theo Hải Nguyên/Báo Xây dựng

 

Tin liên quan
Đề xuất phân bổ cụ thể gói tín dụng 15.000 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện chính sách nhà ở

Đề xuất phân bổ cụ thể gói tín dụng 15.000 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện chính sách nhà ở

16.11.2021Lượt xem: 3995

Mới đây, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 4693/BXD-QLN đề xuất phân bổ cụ thể gói tín dụng hỗ trợ thực hiện chính sách nhà ở xã hội trong Chương trình phục hồi kinh tế bền vững đến năm 2023.
Xem thêm
Sử dụng vật liệu kính hướng tới tiết kiệm năng lượng trong công trình kiến trúc ở Việt Nam

Sử dụng vật liệu kính hướng tới tiết kiệm năng lượng trong công trình kiến trúc ở Việt Nam

14.05.2021Lượt xem: 5570

Sử dụng vật liệu kính cho công trình kiến trúc đang là xu thế trên toàn thế giới nói chung cũng như ở Việt Nam nói riêng. Ngày càng nhiều các công trình kiến trúc, đặc biệt là các công trình nhà cao tầng, sử dụng kính làm kết cấu bao che thay cho vật liệu truyền thống khác như bê tông, gạch, kim loại, gỗ…
Xem thêm
Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch điều chỉnh chung TP.HCM

Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch điều chỉnh chung TP.HCM

15.02.2022Lượt xem: 3342

Việc lập điều chỉnh quy hoạch chung nhằm đáp ứng các yêu cầu mới trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM, tạo điều kiện thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển đô thị.
Xem thêm
Đề xuất đầu tư 6 cảng hàng không mới

Đề xuất đầu tư 6 cảng hàng không mới

08.11.2021Lượt xem: 3589

Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 vào khoảng 400.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 22% nhu cầu vốn đầu tư toàn ngành giao thông - vận tải.
Xem thêm
Các nhà khoa học chế tạo thành công bê tông uốn cong chịu được động đất

Các nhà khoa học chế tạo thành công bê tông uốn cong chịu được động đất

14.05.2021Lượt xem: 5444

Các nhà khoa học đang phát triển một loại bê tông thân thiện với môi trường, có thể uốn cong khi chịu lực tác động.
Xem thêm
Khu công nghiệp phải gắn với nhà ở công nhân

Khu công nghiệp phải gắn với nhà ở công nhân

14.01.2022Lượt xem: 4700

Các ưu đãi cho chủ đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội, trong đó có nhà ở công nhân khu công nghiệp phải mang tính thực chất mới mong thu hút các doanh nghiệp tham gia...
Xem thêm
Công trường trên mây xây cầu cạn cao nhất VN bước vào giai đoạn cuối

Công trường trên mây xây cầu cạn cao nhất VN bước vào giai đoạn cuối

06.11.2021Lượt xem: 3633

Dự án cầu Móng Sến (Lào Cai) có tổng vốn đầu tư hơn 450 tỷ đồng đã hoàn thiện 90% tiến độ đề ra, cầu dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Xem thêm
Ứng dụng BIM AllPlan trong xây dựng - Giải pháp mới mang lại hiệu quả cao

Ứng dụng BIM AllPlan trong xây dựng - Giải pháp mới mang lại hiệu quả cao

29.04.2021Lượt xem: 5755

Tổ chức thành công hội thảo “Ứng dụng BIM AllPlan trong xây dựng - Giải pháp mới mang lại hiệu quả cao”
Xem thêm
Mô hình “cộng đồng 15 phút tuần hoàn” thay đổi diện mạo của Thượng Hải

Mô hình “cộng đồng 15 phút tuần hoàn” thay đổi diện mạo của Thượng Hải

13.01.2022Lượt xem: 4408

Từ năm 2016, chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) đã không ngừng nâng cao và mở rộng các dự án “thành phố 15 phút”, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội vượt bậc của thành phố này trong những năm gần đây.
Xem thêm
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được chấp thuận kết quả nghiệm thu

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được chấp thuận kết quả nghiệm thu

30.10.2021Lượt xem: 3348

Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, chiều 29/10.
Xem thêm
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM Trường Đại Học Bách Khoa - Đại Học Quốc Gia Tp.HCM. Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - Tp.HCM TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP Bộ Xây Dựng ĐH Tôn Đức Thắng Sở Xây Dựng TPHCM Sở Xây Dựng Bến Tre TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC TP HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KIẾN TRÚC-XÂY DỰNG TP.HCM Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh Sở Nội vụ TPHCM Tây Ninh
Copyright © PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM .
Đang online: 64   |   Ngày: 160   |   Tháng: 31328   |   Tổng truy cập: 2956970
Zalo
Hotline: 0916 891 635

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM