Email: phanvienmiennam@gmail.com
Banner mobi
Bộ Xây Dựng Học Viện Cán Bộ Quản Lý Xây Dựng và Đô Thị Phân Viện Cán Bộ Quản Lý Xây Dựng và Đô Thị Miền Nam
Đảng bộ AMC tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Đ/c Trần Hữu Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Xây dựng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị có đ/c Trần Hữu Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Xây dựng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy và các đ/c Phó Giám đốc Học viện cùng đông đủ đảng viên của Đảng bộ AMC.

Tại Hội nghị, đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã Báo cáo kết quả công tác Đảng năm 2022 về công tác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua và đánh giá chung về tình hình của Học viện hiện nay, qua đó khắc phục được những hạn chế nhằm đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cũng như các giải pháp trọng tâm trong năm 2023. Hiện nay, Đảng bộ Học viện có 86 đảng viên, trong đó có 84 đảng viên chính thức và 02 đảng viên dự bị; một đảng viên chính thức đang chuyển sinh hoạt tạm thời; 14 chi bộ trực thuộc trong đó có 03 chi bộ có bí thư và phó bí thư. Dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy, Ban giám đốc cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động, Học viện đã đạt  và vượt mức kế hoạch đề ra các mặt hoạt động: Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng các lớp về quản lý nhà nước của Ngành; các lớp hành nghề hoạt động xây dựng; Tập huấn văn bản quy phạm pháp luật; Nghiên cứu các đề tài, dự án; Rà soát đổi mới chương trình, tài liệu đang thực hiện, đồng thời xây dựng các chương trình tài liệu mới để đáp ứng với tình hình hiện tại.

Năm 2022, Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chấp hành Đảng bộ Học viện cùng với sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức, năm 2022, Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tổng số lớp đào tạo, bồi dưỡng là 265 lớp với 19.456 học viên. So với kế hoạch đăng ký với Bộ Xây dựng năm 2022 đã vượt 41% (265/188 lớp) về số lớp, vượt 102 % về số học viên (19.456/9.600). Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu khoa học của Học viện là nền tảng vững chắc, góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ viên chức của Học viên cụ thể: 

-Học viện được giao thực hiện tổng số 17 đề tài/dự án gồm 09 nhiệm vụ giao mới năm 2022; nhiệm vụ chuyển tiếp năm 2021 có 06 nhiệm vụ gồm 05 nhiệm vụ đã thanh lý hợp đồng; 01 nhiệm vụ đã nghiệm thu cấp Bộ chuẩn bị thanh lý hợp đồng; 02 nhiệm vụ tồn đọng của năm 2020 đã thanh lý hợp đồng.

-Các nhiệm vụ đăng ký và bảo vệ danh mục khoa học công nghệ năm 2023 là 24 nhiệm vụ, trong đó có 17 nhiệm vụ khoa học công nghệ; 02 nhiệm vụ tập huấn; 05 dự án sự nghiệp kinh tế.

-Ngoài các nhiệm vụ trên Học viện đã ký 06 nhiệm vụ KHCN  cấp cơ sở với các đơn vị, hiện các chủ nhiệm đề tài đang triển khai đúng tiến độ.

Trong năm vừa qua, Học viện thực hiện rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung ban hành một số quy định, quy chế phục vụ công tác điều hành hoạt động của Học viện để áp dụng vào tình hình hiện tại, cụ thể: Quy chế nâng lương, Quy chế Thi đua khen thưởng, Quy định tạm thời về phương án khoán tự chủ một phần về tài chính, đồng thời đang tiếp tục hoàn thiện sửa đổi, bổ sung một số quy chế nội bộ khác,…Bên cạnh đó, công tác chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, công tác lãnh đạo đoàn thể của Học viện luôn phát huy tốt vai trò.

Công tác hợp tác quốc tế tiếp tục được chú trọng. Học viện vẫn giữ mối liên hệ, phối hợp với các tổ chức quốc tế và các đối tác quen thuộc như AFD (Pháp), PSU (Mỹ), Unhabitat..., tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo hay thực hiện các dự án như phối hợp với UN-HABITAT do Cục Kinh tế liên bang Thụy sĩ tài trợ thực hiện Dự án SECO “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực phát triển đô thị ở Việt Nam”. Dự án VKC: Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng”.

Năm 2022 Đảng ủy Học viện đã chỉ đạo tổ chức cho toàn thể đảng viên tham gia Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa XIII), Trung ương 7 (Khóa XII), Trung ương 8 (Khóa XII) tới toàn thể cán bộ, đảng viên Học viện. Các Nghị quyết này là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội XII, XIII của Đảng đã đề ra, đề cập tới những vấn đề lớn, hệ trọng, vừa cấp bách trước mắt, vừa cơ bản, lâu dài, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững đất nước, tác động to lớn, sâu rộng, trực tiếp đến đời sống, tâm tư của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Hội nghị được tổ chức, quán triệt thực hiện đúng kế hoạch với đạt kết quả tốt, đáp ứng mục tiêu đề ra, cán bộ, đảng viên Học viện thực hiện học tập nghiêm túc.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu và đại diện các chi bộ nhất trí cao với Báo cáo của Đảng bộ Học viện, đồng thời đưa ra các ý kiến đóng góp cho vấn đề xoay quanh công tác Đào tạo, bồi dưỡng, công tác sinh hoạt chuyên đề và công tác phát triển đảng. Bên cạnh đó, các kiến nghị, giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác Đảng trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 cũng được tham luận sối nổi.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Trần Hữu Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ Xây dựng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh việc tiếp tục thực hiện hai chủ trương lớn của Đảng ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, ổn định đoàn kết nội bộ và; tiếp tục đẩy mạnh công tác chính trị, tư tưởng thông qua việc tổ chức hội nghị quán triệt, tuyên truyền, phổ biến đồng thời nhấn mạnh vai trò của công tác phát triển đảng trong năm 2023, phát huy vai trò công tác lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy đảng trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm và những thành tích đạt được năm 2022, Đảng bộ Học viện quyết tâm đổi mới phương thức thực hiện phù hợp, hiệu quả, phấn đấu thực hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của năm 2023. Tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu cụ thể như: Kế hoạch đăng ký với Bộ Xây dựng năm 2023, Học viện phấn đấu thực hiện 208 lớp và bình quân thu nhập đầu người đạt 8.600.00đồng/người/tháng. Để làm tốt được điều đó, Ban giám đốc Học viện và toàn thể các đảng viên cần phải thực hiện nghiêm chỉnh, đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng ủy và đảm bảo tính chỉ đạo toàn diện của tổ chức Đảng.

Cũng tại Hội nghị này, Đảng bộ Học viện đã tổ chức công bố Quyết định và trao Bằng khen và giấy khen cho các chi bộ và đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2022./.

Trao giấy khen của Đảng ủy Học viện cho các chi bộ và đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tin liên quan
Lâm Đồng: Phê duyệt quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đến năm 2030

Lâm Đồng: Phê duyệt quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đến năm 2030

06.10.2023Lượt xem: 2008

(AMC) UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Bảo Lộc.
Xem thêm
Thành phố Nam Định: Công bố quy hoạch phân khu I, phân khu II

Thành phố Nam Định: Công bố quy hoạch phân khu I, phân khu II

04.10.2023Lượt xem: 2123

(AMC) Quy hoạch phân khu I (phân khu trung tâm), phân khu II (phân khu phía Bắc) của thành phố Nam Định là căn cứ pháp lý quan trọng để tổ chức quản lý quy hoạch và triển khai đầu tư xây dựng đô thị. Tạo điều kiện khai thác có hiệu quả những tiềm năng để phát triển thành phố Nam Định theo hướng bền vững; tăng cường quản lý phát triển đô thị, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phù hợp với định hướng điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Nam Định đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

04.10.2023Lượt xem: 1673

(AMC) UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định triển khai thực hiện điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm
Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

04.10.2023Lượt xem: 1651

(AMC) Ngày 02/10/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1142/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm
Nghị định 58/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 37/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quy hoạch

Nghị định 58/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 37/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quy hoạch

30.09.2023Lượt xem: 2012

Nghị định 58/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 37/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quy hoạch
Xem thêm
Quy hoạch tổng thể của tỉnh Lào Cai - Tư duy tầm nhìn và khát vọng phát triển bền vững

Quy hoạch tổng thể của tỉnh Lào Cai - Tư duy tầm nhìn và khát vọng phát triển bền vững

30.09.2023Lượt xem: 1528

(AMC) Công tác quy hoạch có vai trò quan trọng trong sự phát triển, là một tất yếu để phát triển bền vững. Thực hiện lời dạy của Bác về khơi dạy về khát vọng phát triển, phát huy ý chí tự lực, tự cường và quan điểm chỉ đạo của Đảng, Lào Cai là một trong những địa phương đã xây dựng thành công quy hoạch tổng thể phát triển tỉnh: 1 trục động lực, 2 cực phát triển, 3 vùng kinh tế, 4 trụ cột phát triển kinh tế, 5 nhiệm vụ trọng tâm - thể hiện tư duy tầm nhìn và khát vọng phát triển bền vững và quyết tâm nỗ lực của cấp ủy, chính quyền nhân dân Lào Cai.
Xem thêm
Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023: Cơ hội hoạch định chính sách phát triển bền vững

Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023: Cơ hội hoạch định chính sách phát triển bền vững

30.09.2023Lượt xem: 1603

(AMC) Chiều 28/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng phối hợp với các Bộ, ngành và UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2023 với chủ đề “Phát triển công trình xanh thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành Xây dựng: Cơ hội và thách thức”.
Xem thêm
Gần 160 học viên tham gia Tập huấn nghiệp vụ về xử lý vi phạm hành chính trong xây dựng, đô thị tại Vĩnh Phúc

Gần 160 học viên tham gia Tập huấn nghiệp vụ về xử lý vi phạm hành chính trong xây dựng, đô thị tại Vĩnh Phúc

27.09.2023Lượt xem: 2121

(AMC) Ngày 25/9/2023, tại Vĩnh Phúc, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng Vĩnh Phúc tổ chức lớp Bồi dưỡng nâng cao kỹ năng xử lý vi phạm hành chính trong xây dựng, đô thị năm 2023 cho gần 160 cán bộ, công chức, viên chức làm công tác Thanh tra Sở Xây dựng; UBND các huyện, thị xã, thành phố thuốc tỉnh Vĩnh Phúc.
Xem thêm
Bồi dưỡng tổng quan về đô thị thông minh tại Bình Thuận

Bồi dưỡng tổng quan về đô thị thông minh tại Bình Thuận

27.09.2023Lượt xem: 2303

(AMC) Sau khi tổ chức thành công các khóa đào tạo về Đô thị thông minh thuộc dự án “Thành lập trung tâm hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng” (gọi tắt là Dự án VKC) tại các tỉnh, thành phố trên cả nước được đánh giá cao, ngày 26/9/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC) đã phối hợp với Sở Xây dựng Bình Thuận, tổ chức khóa đào tạo Tổng quan về đô thị thông minh tại tỉnh Bình Thuận.
Xem thêm
Văn bản hợp nhất số 09/VBHN-BXD ngày 25/08/2023 của Bộ Xây dựng: Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư

Văn bản hợp nhất số 09/VBHN-BXD ngày 25/08/2023 của Bộ Xây dựng: Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư

25.09.2023Lượt xem: 2052

Văn bản hợp nhất số 09/VBHN-BXD ngày 25/08/2023 của Bộ Xây dựng: Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư
Xem thêm
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM Trường Đại Học Bách Khoa - Đại Học Quốc Gia Tp.HCM. Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - Tp.HCM TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP Bộ Xây Dựng ĐH Tôn Đức Thắng Sở Xây Dựng TPHCM Sở Xây Dựng Bến Tre TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC TP HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KIẾN TRÚC-XÂY DỰNG TP.HCM Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh Sở Nội vụ TPHCM Tây Ninh
Copyright © PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM .
Đang online: 35   |   Ngày: 146   |   Tháng: 32014   |   Tổng truy cập: 2958304
Zalo
Hotline: 0916 891 635

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM