Email: phanvienmiennam@gmail.com
Banner mobi
Bộ Xây Dựng Học Viện Cán Bộ Quản Lý Xây Dựng và Đô Thị Phân Viện Cán Bộ Quản Lý Xây Dựng và Đô Thị Miền Nam
AMC tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Tới tham dự Hội nghị có ông Đỗ Văn Quảng – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng; về phía Học viện có ông Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cùng các Phó giám đốc, các cán bộ quản lý các phòng, khoa, viện, trung tâm của Học viện.

Ông Đỗ Văn Quảng – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn xây dựng Việt Nam phát biểu chúc mừng những kết quả Học viện đã đạt được

Tại Hội nghị, ông Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã đọc báo cáo tổng kết năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 với các mặt tiêu biểu như:

Năm 2022, với bối cảnh vẫn ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong 3 tháng đầu năm, cho đến quý II sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đã trở lại bình thường. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng; sự quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động vượt qua khó khăn. Học viện đã tập trung thực hiện được các lớp, các đề án, dự án và các nhiệm vụ được giao. Hàng năm, Học viện đã đào tạo và bồi dưỡng hàng chục nghìn lượt học viên, riêng năm 2022, tổng số lớp đào tạo, bồi dưỡng là 265 lớp, với  19.498 học viên, được phân theo các loại hình. So với kế hoạch đăng ký với Bộ năm 2022 vượt 41% (265/188 lớp) về số lớp, vượt 103% (19.498/9.600) về số lượng học viên.

Ông Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đọc Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Học viện tại Hội nghị.

 

Công tác đào tạo, bồi dưỡng

Năm 2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã tổ chức 265 lớp, với  19.498 học viên, được phân theo các loại hìnhSo với kế hoạch đăng ký với Bộ năm 2022 vượt 41% (265/188 lớp) về số lớp, vượt 103% về số học viên (19.498/9.600).

Theo đó, tổng doanh thu từ hoạt động đào tạo bồi dưỡng của Học viện là 24,340 tỷ đồng, vượt 27,4% (24,340/19,100 tỷ đồng) theo kế hoạch năm. Lợi nhuận 8,708 tỷ đồng, vượt 86% (8,708/4,680 tỷ đồng) theo kế hoạch năm.

1.1. Đào tạo, bồi dưỡng theo ngân sách Bộ Xây dựng: Học viện đã thực hiện được 16 lớp, với số lượng 1.423 học viên (Theo kế hoạch Bộ giao tại Quyết định số 130/QĐ-BXD ngày 23/3/2023 Học viện triển khai 16 lớp) Học viện đã hoàn thành 100% kế hoạch được Bộ giao.

1.2. Tập huấn theo nguồn ngân sách NN cấp cho các nhiệm vụ khoa học công nghệ: Triển khai được 30 lớp, với 3.768 học viên (Bao gồm các nội dung: Nâng cao năng lực QLXD và PTĐT thông minh cho cán bộ lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp; Tập huấn Quy chuân tiêu chuẩn; Tập huấn VBQPPL về bảo vệ môi trường có liên quan đến ngành Xây dựng và Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ xây dựng và PTĐT trong cách mạng công nghệ 4.0).

1.3. Đối với các lớp tự khai thác: Ngoài các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn bằng nguồn ngân sách Bộ giao. Học viện tích cực tìm kiếm đối tác để triển khai các lớp, kết quả:

-  Đào tạo, bồi dưỡng cho viên chức các đơn vị sự nghiệp: 20 lớp, với 1.297 học viên (Bao gồm các lớp: BD ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, Lãnh đạo quản lý cấp Vụ, cấp phòng, BD theo tiêu chuẩn chức danh Thẩm kế viên và Trung cấp lý luận chính trị).

- Đào tạo, bồi dưỡng QLNN về xây dựng cho địa phương: 54 lớp, với 3.670 học viên. Trong đó phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội chiếm tỷ lệ cao 31/54 lớp với 1.793 học viên. Học viện đã nắm bắt kịp thời nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của đối tác và chuyển đổi các chương trình mới phù hợp, thiết thực theo đơn đặt hàng. So với kết quả cùng kỳ năm 2021 thì năm 2022 Học viện tổ chức số lớp nhiều hơn về các chương trình mới này. 

-  Đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng năng lực hoạt động xây dựng và chuyên môn nghiệp vụ khối doanh nghiệp: 85 lớp, với 3.669 học viên.

-  Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh thẩm kế viên (hạng III) thực hiện được 6 lớp với 593 học viên; lớp (hạng II) triển khai 01 lớp với 80 học viên. Đây là chương trình mới được Bộ phê duyệt năm 2022.

-  Công tác tập huấn: Triển khai 51 lớp, với 5.510 học viên, trong đó tập huấn về Văn bản quy phạm pháp luật 30 lớp, với 3.590 học viên (phổ biến các nội dung liên quan đến Luật Kiến trúc; Luật Xây dựng; các Nghị định, thông tư về quản lý dự án, quản lý chất lượng, quản lý chi phí, hợp đồng, đấu thầu, xử phạt vi phạm hành chính, quản lý đất đai, nhà ở; Quy hoạch kiến trúc; Quản lý trật tự xây dựng; phần mền dịch vụ công và một số chương trình tập huấn khác).

-  Tổ chức ôn thi và thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề Kiến trúc: 12 đợt thi, với số lượng 546 học viên tham gia.

- Hội thảo quốc tế: Tổ chức 02 Hội thảo về kinh tế tuần hoàn - Yếu tố chính để phát triển đô thị bền vững với nhà sản xuất (ToT).

- Đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tiếng Anh chuyên ngành an toàn lao động; chuyên ngành Luật; chuyên ngành bất động sản; chuyên ngành điều khiển tự động hóa và tiếng Anh giao tiếp du học: 05 khóa, với 57 học viên. So cùng kỳ năm 2021 số lớp triển khai cao hơn gấp đôi.

Công tác hợp tác quốc tế

Năm 2022,  Học viện đã tổ chức 02 hội thảo phối hợp với UNIDO và FES. Đồng thời Học viện tiếp tục duy trì củng cố và phát triển mối quan hệ với các đối tác cũ: Phối hợp với Expertise France (Pháp) tổ chức 03 khóa đào tạo giảng viên (ToT) về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với bao bì (EPR) trong khuôn khổ dự án tại Đà Nẵng, Hội An và Tp HCM; Phối hợp với GIZ (Đức) tham gia vào dự án MCRP “Hợp phần nâng cao năng lực về hạ tầng ứng phó BĐKH cho các đô thị thông qua các hoạt động đào tạo giảng viên trong khuôn khổ dự án”.

Triển khai các dự án

Học viện phối hợp với các tổ chức quốc tế thực hiện một số dự án triển khai trong giai đoạn 2020-2023 như:

  Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng” gọi tắt là dự án VKC, Học viện đã cùng các đơn vị liên quan (Cục Phát triển đô thị, Vụ QHKT, Vụ HTQT, Vụ KHTC) thảo luận với các cơ quan thực hiện phía Hàn Quốc (KICT, KRIHS, LH, KAIA) xây dựng ROD và MOA. Điều phối phần 1,2 của Dự án; triển khai hợp phần 3; Phối hợp, hỗ trợ với KICT và Cục PTĐT tổ chức hoạt động triển lãm và trình bày giới thiệu dự án VKC tại Hội nghị đô thị.

Dự án “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực phát triển đô thị ở Việt Nam gọi tắt là dự án SECO phối hợp với UN-HABITAT, Học viện đã tổ chức xong Hội thảo kick off của Dự án; Hoàn thành việc điều chỉnh Văn kiện dự án; Xây dựng kế hoạch tổng thể (Master Plan) và kế hoạch năm 2022 được Nhà tài trợ (UnHabitat) thông qua và đã được Bộ Xây dựng phê duyệt. Triển khai giải ngân một phần vốn đối ứng được duyệt.

Công tác quản lý và thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ

Việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ của Học viện phần lớn được triển khai đảm bảo về mặt chất lượng và số lượng. Các nhiệm vụ đăng ký mới đã có sự chắt lọc, đúng chức năng, nhiệm vụ của Học viện và phù hợp với nhu cầu thực tế. Số nhiệm vụ KHCN cấp Bộ do Học viện thực hiện năm 2022 là 17 đề tài/dự án nhiều hơn 01 nhiệm vụ so với năm 2021, mọi tồn đọng của năm trước đều được giải quyết kịp thời.

Công tác giảng dạy, đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên bao gồm: Giảng viên cơ hữu, giảng viên kiêm nhiệm và giảng viên thỉnh giảng luôn được Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện quan tâm đây là lực lượng chủ chốt quyết định đến chất lượng và uy tín của Học viện. Học viện đã khuyến khích, động viên đội ngũ giảng viên tích cực tham gia công tác giảng dạy, đồng thời mời các giảng viên thỉnh giảng, kiêm nhiệm có trình độ, có kinh nghiệm tại các cơ quan quản lý Nhà nước các Viện, Trường, Hội nghề nghiệp tham gia giảng dạy góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Học viện;

Sau khi nghe xong bản Báo cáo tổng kết và các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, ông Đỗ Văn Quảng – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn xây dựng Việt Nam năm 2022 vừa qua Việt Nam cũng như trên thế giới vẫn phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid – 19, Xây dựng là một ngành đặc thù chịu tác động không nhỏ. Vượt qua những khó khăn, thách thức đó, Học viện vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đã đặt ra, từ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức trong hệ thống đến đào tạo, bồi dưỡng quản lý nhà nước tại các địa phương, doanh nghiệp…, Học viện đã khẳng định được là đơn vị đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có uy tín và thương hiệu nổi bật của Bộ Xây dựng cũng như trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Thay mặt Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, ông Đỗ văn Quảng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Học viện trong năm vừa qua, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người lao động được quan tâm thường xuyên, thu nhập ngày càng nâng cao, phúc lợi xã hội được đáp ứng đầy đủ. Đồng thời ông cũng mong rằng tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, người lao động trong Học viện cùng nỗ lực phấn đấu, có những phương án phát triển sáng tạo để thu nhập bình quân đầu người của Học viện trong năm 2023 và những năm tiếp theo được tăng cao hơn nữa với mong muốn Học viện sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị này, Học viện đã Công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho 03 tập thể và 06 cá nhân, đồng thời công bố Quyết định của Giám đốc Học viện về việc tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở cho 17 cá nhân.

Trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho tập thể có thành tích xuất sắc năm 2021

Trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021

Trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2022 

Toàn cảnh Hội nghị

Tin liên quan
Quyền lợi và trách nhiệm của chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại

Quyền lợi và trách nhiệm của chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại

26.07.2023Lượt xem: 1999

(AMC) Điều 25, 26 Luật Nhà ở 2014 quy định rõ quyền lợi và trách nhiệm của chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại.
Xem thêm
AMC tổ chức tập huấn Bim và chuyển đổi số cho cán bộ, giảng viên

AMC tổ chức tập huấn Bim và chuyển đổi số cho cán bộ, giảng viên

26.07.2023Lượt xem: 1932

AMC tổ chức tập huấn Bim và chuyển đổi số cho cán bộ, giảng viên
Xem thêm
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2023

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2023

23.07.2023Lượt xem: 2269

Từ 1/7, giảm thuế giá trị gia tăng 2%, tăng mức lương cơ sở; tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2023.
Xem thêm
250 học viên tham gia Tập huấn nghiệp vụ Quản lý vốn đầu tư công tại Lạng Sơn

250 học viên tham gia Tập huấn nghiệp vụ Quản lý vốn đầu tư công tại Lạng Sơn

22.07.2023Lượt xem: 1734

(AMC) Nhằm giúp địa phương hạn chế tối đa những sai phạm, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, ngày 20/5/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Sở Tài chính Lạng Sơn tổ chức khóa “Tập huấn nghiệp vụ Quản lý vốn đầu tư công” cho 250 lãnh đạo, cán bộ công tác tại Sở ban ngành và phòng ban chuyên môn, lãnh đạo UBND của các huyện trực thuộc tỉnh Lạng Sơn.
Xem thêm
250 học viên tham gia Tập huấn nghiệp vụ Quản lý vốn đầu tư công tại Lạng Sơn

250 học viên tham gia Tập huấn nghiệp vụ Quản lý vốn đầu tư công tại Lạng Sơn

22.07.2023Lượt xem: 1734

(AMC) Nhằm giúp địa phương hạn chế tối đa những sai phạm, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, ngày 20/5/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Sở Tài chính Lạng Sơn tổ chức khóa “Tập huấn nghiệp vụ Quản lý vốn đầu tư công” cho 250 lãnh đạo, cán bộ công tác tại Sở ban ngành và phòng ban chuyên môn, lãnh đạo UBND của các huyện trực thuộc tỉnh Lạng Sơn.
Xem thêm
AMC tập huấn Văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng cho cán bộ cấp xã tại huyện Quảng Bình, Hoàng Su Phì, Xin Mần tỉnh Hà Giang

AMC tập huấn Văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng cho cán bộ cấp xã tại huyện Quảng Bình, Hoàng Su Phì, Xin Mần tỉnh Hà Giang

22.07.2023Lượt xem: 1807

(AMC) Ngày 20/7/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng (Học viện/AMC) tiếp tục phối hợp với Sở Xây dựng Hà Giang tổ chức tập huấn Văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng cho cán bộ cấp xã tại huyện Quảng Bình, Hoàng Su Phì, Xin Mần tỉnh Hà Giang. Khóa học thu hút gần 120 học viên tham dự.
Xem thêm
Học viện AMC phối hợp với trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu nâng cao

Học viện AMC phối hợp với trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu nâng cao

17.07.2023Lượt xem: 4301

(AMC) Nhằm nâng cao nghiệp vụ đấu thầu cho cán bộ làm công tác đấu thầu tại đơn vị, ngày 10/7/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khóa ”Bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu nâng cao“ cho hơn 30 học viên là các lãnh đạo, cán bộ chuyên môn phòng Phòng Kế hoạch và Vật tư, Phòng Tài chính kế toán, Ban Quản lý dự án, Ban Quản lý Đầu tư… tại các công ty Công ty Điện lực Trà Vinh, Sóc Trăng, Long An, Đồng Tháp, Bình Thuận, Bến Tre, Bạc Liêu, Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Nam.
Xem thêm
Hội thảo Giới thiệu những điểm mới trong TCVN 2737:2023 – Tải trọng và tác động

Hội thảo Giới thiệu những điểm mới trong TCVN 2737:2023 – Tải trọng và tác động

17.07.2023Lượt xem: 2501

Ngày 7/7/2023, tại cơ quan Bộ Xây dựng đã diễn ra hội thảo Giới thiệu những điểm mới trong TCVN 2737:2023 – Tải trọng và tác động, do Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Thiết kế Xây dựng Việt Nam (CDC) và Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam (VCC) tổ chức. Tham dự hội thảo có lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) cùng nhiều chuyên gia, đại biểu khách mời.
Xem thêm
Hội thảo quốc tế

Hội thảo quốc tế "Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam"

17.07.2023Lượt xem: 2151

Ngày 13/7/2023, tại Hà Nội, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản và Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng) phối hợp với Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức hội thảo quốc tế “Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam”. Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng; đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương và địa phương; các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Xem thêm
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam

17.07.2023Lượt xem: 1894

Chiều 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng - Conninco, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện làm việc với Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam (VASECT) nhân dịp kỷ niệm 39 năm thành lập Hội (25/5/1984 – 25/5/2023).
Xem thêm
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM Trường Đại Học Bách Khoa - Đại Học Quốc Gia Tp.HCM. Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật - Tp.HCM TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP Bộ Xây Dựng ĐH Tôn Đức Thắng Sở Xây Dựng TPHCM Sở Xây Dựng Bến Tre TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC TP HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KIẾN TRÚC-XÂY DỰNG TP.HCM Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh Sở Nội vụ TPHCM Tây Ninh
Copyright © PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM .
Đang online: 47   |   Ngày: 160   |   Tháng: 32114   |   Tổng truy cập: 2958492
Zalo
Hotline: 0916 891 635

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM

PHÂN VIỆN CÁN BỘ QUẢN LÝ XÂY DỰNG & ĐÔ THỊ MIỀN NAM